ĂN HẢI SẢN AN TOÀN, TỐT CHO SỨC KHỎE

Nguồn dinh dưỡng từ hải sản

Hải sản có nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể với lượng axit béo omega 3 có trong hải sản giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm hàm lượng chất béo trong máu, giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể.

seafood-stew-1-of-1

Trong hải sản chứa nhiều canxi, giúp cho xương chắc khỏe, giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến đau khớp, viêm khớp. Hải sản tươi rất giàu sắt và kẽm, đó là những dưỡng chất rất tốt để cải thiện các vấn đề xấu của bệnh thiếu máu. Việc thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp tăng mức độ hemoglobin của cơ thể.

Cách dùng hải sản an toàn

Ăn hải sản sống là cách tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Những loại hải sản nếu được ăn sống sẽ có hương vị đặc biệt, chất dinh dưỡng sẽ được “bảo toàn” không bị mất đi so với khi nấu chín nhưng phải đảm bảo tốt về mặt an toàn thực phẩm, đánh bắt ở nơi không có ô nhiễm thì cách ăn sống cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặt biệt những hải sản được nuôi thì không nên ăn sống, vì có thể chúng đã bị nhiễm các chất không tốt từ môi trường nuôi” TS.BS Phan Bích Nga chia sẻ.

de-phong-di-ung-tu-hai-san-1

Và một điều cần lưu ý là: không nên ăn hoa quả ngay sau khi ăn hải sản, Có rất nhiều người Việt Nam thích ăn tráng miệng bằng hoa quả sau bửa ăn, nhưng điều đó hoàn toàn không tốt tí nào khi lượng dinh dưỡng phong phú như đạm, canxi có trong cá tôm sẽ bị giảm đi rất nhiều khi kết hợp với hoa quả tươi, thành phần hóa học của các loại hoa quả như hồng, nho, lựu,…dễ dàng kết hợp với canxi để hình thành nên những chất gây khó tiêu gây ra các vấn đề không tốt cho tiêu hóa, vì thế tốt hơn là hãy ăn hoa quả ít nhất 2 giờ đồng hồ sau bửa ăn, đặt biệt là sau khi ăn hải sản.

Phố Biển

Bình luận

Các tin liên quan