Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hải sản

Các nhà khoa học sau nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ăn hải sản thực sự rất tốt cho cơ thể người. Bởi trong hải sản có chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất tự nhiên…

Hãy cùng nhà hàng Phố Biển khám phá những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà hải sản mang lại cho bạn.

  1. Ngăn ngừa trầm cảm

Trong cuộc sống hiện đại, với những bận rộn và stress kéo dài thì nguy cơ trầm cảm là rất cao. Nguyên nhân chính gây ra trầm cảm là do hàm lượng axit béo omega 3 trong cơ thể thấp. Trong khi đó, hải sản chứa các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer và trầm cảm ở mức độ nào đó. Hải sản làm tăng lượng axit béo omega3 (đặc biệt là DHA) cho cơ thể. Chính vì thế nó có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm kinh niên.

IMG_1647

Ăn hải sản rất có lợi cho sức khỏe con người.

  1. Cải thiện thị giác

Trong các loại hải sản, đặc biệt là các loại cá rất giàu axit béo omega 3. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn thủy hải sản sản sẽ rất tốt cho thị lực của mắt. Ngoài ra, các loại tôm, cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn. Một người ăn hải sản thường xuyên cũng có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt khi về già.

  1. Tốt cho phổi

Theo kết quả từ các nghiên cứu thì cá được chứng minh là một loại thực phẩm giúp bảo vệ phổi. Trong cá có nhiều vitamin D. Khi thiếu hụt loại vitamin này sẽ làm giảm chức năng phổi một cách trầm trọng. Cá và dầu cá là hai nguồn cung cấp dồi dào loại vitamin này. Vì vậy nó rất tốt cho những người có tiền sử bị bệnh về phổi, đặc biệt là hen suyễn.

IMG_1943

Trong hải sản có chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất tự nhiên.

  1. Giữ làn da sáng và khỏe mạnh

Dầu cá hoặc cá tươi rất giàu Omega 3 axit béo và protein. Protein tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa ở phụ nữ. Nó cũng thúc đẩy quá trình sản sinh ra collagen trong cơ thể. Như vậy axit béo Omega 3 trong hải sản giúp bạn duy trì một làn da tươi trẻ. Bổ sung thường xuyên các loại hải sản khác nhau vào chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ duy trì được một làn da sáng và khỏe mạnh.

  1. Bảo vệ tim mạch

Lượng axit béo omega 3 có trong hải sản giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe tim mạch, bạn hãy ăn các loại hải sản ít nhất 2 lần/tuần.

IMG_0914

Để đảm bảo sức khỏe, hãy ăn hải sản 2 lần/tuần.

  1. Cải thiện nguy cơ thiếu máu

Hải sản rất giàu sắt và kẽm, đó là những dưỡng chất rất tốt để cải thiện các vấn đề xấu của bệnh thiếu máu. Việc bạn thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp tăng hemoglobin trong cơ thể.

  1. Duy trì độ chắc khỏe cho xương

Trong hải sản giàu hàm lượng canxi, rất tốt việc đảm bảo sức khỏe của hệ xương. Trong thực tế, nếu bạn coi hải sản là nguồn thực phẩm thường xuyên trong chế độ ăn uống của mình, nó sẽ giúp cơ thể bạn giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến đau khớp, viêm khớp. Bên cạnh đó, protein trong cá còn có tác dụng giúp bạn củng cố cơ bắp sau những giờ luyện tập thể thao.

Bình luận

Các tin liên quan